Chi tiết tin

A+ | A | A-

Bình Nguyên- Bầu cử bổ sung Trưởng thôn Thanh Ly 2, nhiệm kỳ 2022 – 2027

Người đăng: Admin Bình Nguyên Ngày đăng: 16:24 | 18/03 Lượt xem: 197

Sáng ngày 17/03/2024, xã Bình Nguyên tổ chức bầu cử bổ sung Trưởng thôn Thanh ly 2, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

     Trưởng thôn có vai trò đặc biệt quan trọng, là người trực tiếp nhận và truyền đạt, hướng dẫn, tổ chức thực hiện nhiệm vụ từ chính quyền cấp xã đến cơ sở. Bầu cử Trưởng thôn được xem là ngày hội để người dân phát huy dân chủ, lựa chọn người đại diện đứng ra quản lý, thực hiện các mặt hoạt động đời sống trong địa bàn dân cư. Thời gian qua, các Trưởng thôn trên địa bàn xã đã thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ, tuy nhiên qua một năm công tác, ông Trần Văn Luận - Trưởng thôn Thanh Ly 2 bị bệnh nên có đơn xin thôi chức được UBND xã đồng ý.

    Công tác bầu cử tại Trưởng thôn được thực hiện đúng quy trình, dân chủ, công khai, minh bạch và đạt kết quả. Sau khi thực hiện quy trình công tác hiệp thương, giới thiệu người ứng cử; rà soát, lập danh sách cử tri được thực hiện đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch theo đúng quy định. Tại hội nghị bầu cử có 400 cử tri đại diện cho 400 hộ gia đình tham gia bỏ phiếu, và đồng chí Nguyễn Ngọc Tâm được bầu trúng cử chức danh Trưởng thôn Thanh Ly 2 nhiệm kỳ 2022-2027 với số phiếu là 350 phiếu trên tổng số 506 cử tri toàn thôn, đạt tỷ lệ 69,16%.

    Việc tổ chức Hội nghị bầu cử trưởng thôn thành công đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân và sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Thông qua mỗi lá phiếu, cử tri lựa chọn được có năng lực, nhiệt tình, xứng đáng là chỗ dựa của người dân, góp phần xây dựng thôn ngày càng phát triển./.

Dưới đây là một số hình ảnh hội nghị:

 

 

 

 

 

Tác giả: Phan Lâm Thương Thương

Nguồn tin: Phan Thanh Bình

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Chuyên mục

Tình hình xử lý hồ sơ

Tra cứu văn bản

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy website của chúng tôi như thế nào ?

Liên Kết Website