Chi tiết tin

A+ | A | A-

RA MẮT MÔ HÌNH MÔI TRƯỜNG

Người đăng: Admin Bình Nguyên Ngày đăng: 15:15 | 21/09 Lượt xem: 321

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Bình Nguyên phối hợp với Ủy ban nhân dân xã ra mắt mô hình “Khu dân cư bảo vệ môi trường; phân loại rác thải tại nguồn gắn với xây dựng Thôn nông thôn mới kiểu mẫu” tại thôn Liễu Thạnh.

   Chiều ngày 20/9/2023, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Bình Nguyên phối hợp với Ủy ban nhân dân xã ra mắt mô hình “Khu dân cư bảo vệ môi trường; phân loại rác thải tại nguồn gắn với xây dựng Thôn nông thôn mới kiểu mẫu” tại thôn Liễu Thạnh. Đến dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy; HĐND; UBND; UBMT; đại diện các ban, ngành, đoàn thể ở xã; các vị là Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng BCT Mặt trận thôn; chi hội trưởng các chi hội đoàn thể, tổ trưởng các tổ và có hơn 100 hộ dân trong thôn đến dự.

   Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Bình Nguyên đã tập trung thực hiện chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, xây dựng Liễu Thạnh đạt chuẩn thôn Nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2018. Đến nay, đường làng, ngõ xóm trong thôn được đầu tư xây dựng khang trang hơn, đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Trong đó đáng kể là việc triển khai các phong trào, các cuộc vận động xây dựng môi trường theo các tiêu chí xanh- sạch-đẹp được quan tâm đúng mức với sự vào cuộc đồng bộ của hội viên, đoàn viên các tổ chức hội đoàn thể.

    Tại Hội nghị ra mắt mô hình, ông Võ Văn Tú- PCT. UBND xã đã nhấn mạnh việc ra mắt mô hình “Khu dân cư bảo vệ môi trường; phân loại rác thải tại nguồn gắn với xây dựng Thôn nông thôn mới kiểu mẫu” với mục đích nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về công tác bảo vệ môi trường đối với mỗi cá nhân, từng hộ gia đình. Qua đó giúp bà con hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của người dân trong công tác bảo vệ môi trường, cũng như việc phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn sẽ giảm thiểu lượng rác thải đưa đi xử lý, tiết kiệm chi phí thu gom, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường trên địa bàn xã xanh-sạch-đẹp…Thông qua mô hình nhằm phát huy vai trò của MTTQ, các đoàn thể, sự phối hợp có hiệu quả của các ngành, đoàn thể trong việc vận động Nhân dân thi đua xây dựng thôn Nông thôn mới kiểu mẫu.

    Phát biểu tại hội nghị bà Nguyễn Thị Đông Anh- Bí thư Đảng ủy xã đánh giá cao những kết quả đạt được của thôn Liễu Thạnh trong thời gian qua và đề nghị chi ủy chi bộ, Ban nhân dân thôn, Ban CTMT thôn trong thời gian đến cần phát huy vai trò "Dân vận khéo" để tuyên truyền vận động Nhân dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa của mô hình để mọi người hiểu và tự giác thực hiện. Đồng thời thường xuyên giám sát việc triển khai thực hiện của các hộ gia đình trên địa bàn thôn; Mặt trận xã cần định kỳ lồng ghép sơ kết mô hình trên để lan toả và biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua bảo vệ môi trường.

   Để xây dựng và thực hiện mô hình có này hiệu quả Chi ủy, Ban nhân dân, Ban CTMT và các tổ chức thành viên Mặt trận ở Khu dân cư; đại diện các hộ dân đã ký cam kết thực hiện một số nội dung về bảo vệ môi trường

Tại buổi lễ, bà Đinh Thị Ngân-CT.UBMT xã đã hướng dẫn cách phân loại rác thải tại nguồn, đồng thời kêu gọi và phát động đến bà con nhân dân trong khu dân cư thực hiện tốt việc thu gom và chuyển rác thải đến đúng nơi quy định, không vứt rác bừa bãi phát tán khí thải, gây tiếng ồn vượt quá tiêu chuẩn môi trường làm ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của cộng đồng và dân cư xung quanh. Chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, tham gia hoạt động giữ gìn cảnh quan, vệ sinh môi trường trong đường làng, ngõ, xóm, nơi công cộng.

   Nhân dịp này Ủy ban nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam xã hỗ trợ 413 giỏ đựng rác cho 413 hộ dân trên địa bàn thôn Liễu Thạnh./.

 

                                                                   Một số hình ảnh tại Hội nghị

 

                                                           Đ/C Võ Văn Tú- PCT. UBND xã phát biểu tại Hội nghị

 

                                                          Đ/c Nguyễn Thị Đông Anh- Bí thư Đảng ủy xã phát biểu tại Hội nghị

 

                                               Đ/c Đinh Thị Ngân-CT.UBMT xã hướng dẫn cách phân loại rác thải tại nguồn

 

                                                                                Ký kết thực hiện mô hình

 

                    Ủy ban nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam hổ trợ giỏ đựng rác cho các hộ dân trên địa bàn thôn Liễu Thạnh

Tác giả: Dương Thị Thùy Linh - PCt. UBMT xã Bình Nguyên

Nguồn tin: Phan Thanh Bình

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Chuyên mục

Tình hình xử lý hồ sơ

Tra cứu văn bản

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy website của chúng tôi như thế nào ?

Liên Kết Website