Chi tiết tin

A+ | A | A-

Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2019

Người đăng: Admin Bình Nguyên Ngày đăng: 15:18 | 16/04 Lượt xem: 408

Tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2019

     Để tỏ lòng thành kính tri ân công đức của các vua Hùng đã khai cơ, dựng nước. Vào sãng  ngày 14/4/2019, nhằm ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch -Đảng uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQVN xã Bình Nguyên cùng với hội đồng liên bảo tộc làng Thanh Ly, làng Liễu Trì – làng Minh Thạnh đã long trọng tổ chức Lễ Giổ Tổ Hùng Vương mùng 10/3.

    Nghi thức Lễ Nhà nước

     Tham dự buổi Lễ có Đ/c Dương Ngọc Hữu - BT Đảng ủy - CT HĐND xã; Đ/c Phan Minh Anh - PBT Đảng uỷ - Trưởng khối dân vận xã; Đ/c Nguyễn Thanh - PBT Đảng uỷ - CT UBND xã; Đ/c Đinh Thị Ngân - UV BTV Đảng ủy - CT. UBMTTQVN xã và các đồng chí trong Thường trực HĐND - UBND - UBMTTQVN xã, các ban ngành, đoàn thể, các đồng Bí thư chi bộ, Ban nhân dân 04 thôn, ban cán sự tổ và Ban tế lễ, các cụ phụ lão, các bậc cao niên, Hội đồng liên bảo tộc làng Liễu Trì, làng Minh Thạnh, làng Thanh Ly, đại diện các Tộc họ, đại biểu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn xã; cán bộ, công nhân viên 03 trường: trường THCS Huỳnh Thúc Kháng; trường tiểu học Trương Vương; trường Mẫu giáo Bình Nguyên cùng toàn thể đồng bào đồng chí, các đoàn viên, thiếu niên và các em học sinh khối 9 trường THCS Huỳnh Thúc Kháng./.

     Nghi thức Lễ Cổ truyền

     Mỗi năm, cứ đến ngày 10 tháng 3 âm lịch, người Việt ở khắp mọi miền hướng về đất Tổ để tưởng nhớ đến các đấng tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước. Dân gian có câu "Dù ai đi ngược về xuôi. Nhớ ngày Giỗ Tổ mùng mười tháng ba". Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương đã trở thành ngày Quốc Lễ của dân tộc Việt Nam, đã in đậm trong cõi tâm linh của mỗi người dân đất Việt. Dù ở phương trời nào, người Việt Nam đều nhớ ngày Giỗ Tổ và hướng về vùng đất cội nguồn. Lúc sinh thời cùng với đoàn quân tiên phong đến thăm đền Hùng Bác Hồ kính yêu cũng đã dạy:
…“Các vua Hùng đã có công dựng nước
Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”…
     Đây là dịp để cán bộ và nhân dân trong toàn xã hội tụ dâng hương tưởng nhớ các vị Vua Hùng./.

Tác giả: Phan Thanh Bình

Nguồn tin: Phan Thanh Bình - Cổng TTĐT xã

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Chuyên mục

Tình hình xử lý hồ sơ

Tra cứu văn bản

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy website của chúng tôi như thế nào ?

Liên Kết Website