Chi tiết tin

A+ | A | A-

Ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Người đăng: Admin Bình Nguyên Ngày đăng: 11:04 | 01/04 Lượt xem: 490

Ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

      Tổng điều tra dân số và nhà ở là một trong ba cuộc Tổng điều tra thống kê được quy định trong Luật Thống kê, với chu kỳ thực hiện 10 năm một lần vào các năm có số cuối cùng là số 9. Tổng điều tra dân số và nhà ở là nguồn thông tin chủ yếu và tin cậy về tình hình dân số, nhân khẩu học và tình trạng nhà ở của dân cư nhằm đáp ứng các mục tiêu về tổng hợp, biên soạn các chỉ tiêu trong Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia quy định trong Luật Thống kê, đồng thời cũng là nguồn thông tin phục vụ Đảng, Quốc hội và Chính phủ trong đánh giá tình hình, xây dựng chiến lược, chính sách liên quan tới người dân và các chính sách phát triển đất nước.
     Vào sáng ngày 01/4/2019 Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số xã Bình Nguyên đã tổ chức Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Tham dự Lễ ra quân về phía lãnh đạo địa phương có đồng chí Dương Ngọc Hữu - Bí thư Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Thanh - PBT Đảng ủy - Chủ tịch UBND; đồng chí Phan Minh Anh - PBT Đảng ủy - Trưởng Khối Dân vận; đồng chí Đinh Thị Ngân - Ủy viên BTV Đảng ủy - Chủ tịch UBMT TQVN; đồng chí Võ Văn Tưởng - Phó chủ tịch UBND xã - Trưởng Ban chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019; các đồng chí các ban ngành, đoàn thể xã, tổ trưởng và 05 điều tra viên Tổng điều tra dân số xã.

      Tổng điều tra năm 2019 nhằm mục đích: Tổng hợp, biên soạn các chỉ tiêu dân số, nhân khẩu học và nhà ở phục vụ Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia; phân tích và dự báo tình hình phát triển dân số và nhà ở trên phạm vi cả nước và từng địa phương; Đáp ứng nhu cầu thông tin về dân số và nhà ở phục vụ đánh giá kết quả thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2020; xây dựng chiến lược và các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2030; phục vụ công tác giám sát thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới; giám sát các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết; Cung cấp thông tin phục vụ xây dựng cơ sở dữ liệu tổng hợp quốc gia về dân số; xây dựng dàn mẫu chủ phục vụ các cuộc điều tra hộ dân cư thời kỳ 2019 - 2029.

      Tổng điều tra năm 2019 thu thập thông tin từ:
       Các hộ dân cư: Nhân khẩu thực tế thường trú tại hộ; không bao gồm: Những người thuộc ngành Quốc phòng, Công an quản lý; Cơ sở đặc thù: Nhân khẩu lưu trú tại các cơ sở đặc thù như: nhà dưỡng lão, trại trẻ mồ côi, chùa, ký túc xá, người lang thang cơ nhỡ,...
      Để thu thập thông tin, cuộc TĐT sử dụng hai loại phiếu: toàn bộ và mẫu
       Phiếu điều tra toàn bộ: gồm các Thông tin về dân số (13 câu hỏi): Các đặc điểm cá nhân và Giáo dục và đào tạo. Và thông tin về nhà ở (9 câu hỏi)
       Phiếu điều tra mẫu gồm các Thông tin về dân số (49 câu hỏi): Các đặc điểm cá nhân; Giáo dục và đào tạo; Di cư; Việc làm; Lịch sử sinh của phụ nữ; Người chết của hộ. Và thông tin về nhà ở (16 câu hỏi).
     Qua buổi Lễ ra quân đồng chí Võ Văn Tưởng - PCT UBND xã - Trưởng ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 đã phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho các điều tra viên điều tra đảm bảo theo quy định, cũng tại buổi Lễ, anh Lê Văn Bền đại diện cho 05 điều tra viên đã phát biểu về trách nhiệm của điều tra viên và hứa thực hiện tốt nhiệm vụ với tinh thần và trách nhiệm cao./.

Tác giả: Phan Thanh Bình

Nguồn tin: Phan Thanh Bình - Cổng TTĐT xã

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Chuyên mục

Tình hình xử lý hồ sơ

Tra cứu văn bản

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy website của chúng tôi như thế nào ?

Liên Kết Website