Chi tiết tin

A+ | A | A-

Kết quả thực hiện các hoạt động trong tháng 01 năm 2023 của Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Bình Nguyên

Người đăng: Admin Bình Nguyên Ngày đăng: 10:32 | 15/02 Lượt xem: 162

Trong tháng 01 năm 2023 hoà chung không khí vui Xuân – đón Tết UBMT xã Bình Nguyên phối hợp cùng các banh ngành, đoàn thể triển khai một số hoạt động chăm lo cho đời sống nhân dân trên địa bàn xã.

     Công tác chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Uỷ ban MTTQ và các hội đoàn thể trên địa bàn xã Bình Nguyên đã tổ chức nhiều hoạt động để chăm lo tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đón tết nguyên đán Quý Mão 2023 như tổ chức chương trình “Tết nhân ái, xuân yêu thương” “Bánh tét ngày xuân” “Tết vì người nghèo”. Kết quả đã tiếp nhận và trao 617 suất, với tổng số tiền 199.630.000 đồng.

     Ngoài các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã tổ chức gặp Mặt cuối năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác trước trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho cán bộ Trưởng, phó ban CTMT, đại diện Tộc văn hoá và Tổ trưởng tổ đoàn kết. Hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà do ảnh hưởng của bão số 04 năm 2022 cho 04 hộ có nhà trên bị thiệt hại tỷ lệ từ 50-70%, 100% đó là nhà ông Nguyễn Quýt, tổ 03; bà Võ Thị Long, tổ 08; bà Trần Thị Hoà, tổ 06 và bà Dương Thị Được, tổ 12, tổng số tiền 57 triệu đồng, nguồn kinh phí trên do Uỷ ban MTTQ huyện, tỉnh hỗ trợ. Uỷ ban MTTQ cùng lãnh đạo địa phương và các ban ngành đoàn thể đến thăm và chúc tết chùa Bảo Châu và chùa Giác Thanh nhân dịp đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Uỷ ban MTTQ phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã và Ban thôn Liễu Thạnh triển khai mô hình “Tuyến đường cờ Tổ quốc” đoạn từ cổng trường Tiểu học Trưng Vương đến tổ 05, thôn Liễu Thạnh, được nhân dân đồng tình ủng hộ có 70/70 hộ dân tham gia với tổng kinh phí gần 07 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp 3,4 triệu đồng, kinh phí còn lại do Mặt trận, Hội CCB và Ban thôn hỗ trợ, đây là mô hình điểm của Mặt trận và các đoàn thể để nhân rộng trên địa bàn toàn xã trong năm 2023.

     Để góp phần hạn chế tình trạng vi phạm Luật an toàn giao thông nhất là trước trong và sau tết nguyên đán Quý Mão, UBND, Uỷ ban MTTQ và các ban ngành đoàn thể xã tổ chức tuyên truyền lưu động Luật an toàn giao thông trên các trục đường chính trong khu dân cư, đồng thời tuyên truyền cho các em học sinh trường trung học cơ sở Huỳnh Thúc Kháng. Hưởng ứng mô hình chung tay bảo vệ môi trường do UBND, Uỷ ban MTTQ phát động, các khu dân cư, cơ sở thờ tự tôn giáo, từ đường các Tộc và bà con nhân dân trên địa bàn xã tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường tạo không khí đón xuân vui tươi phấn khởi, diện mạo nông thôn mới ngày càng khởi sắc. Trong thời gian đến Uỷ ban MTTQ xã tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các ban ngành đoàn thể để góp phần cùng với địa phương hoàn thành tốt Nghị quyết Đảng bộ xã Bình Nguyên đề ra trong năm 2023./.

Tác giả: Dương Thị Thuỳ Linh - PCT UBMT xã - Thành viên BBT

Nguồn tin: Phan Thanh Bình - Quản lý cổng thông tin xã

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Chuyên mục

Tình hình xử lý hồ sơ

Tra cứu văn bản

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy website của chúng tôi như thế nào ?

Liên Kết Website