Chi tiết tin

A+ | A | A-

Hội nghị sơ kết 05 năm Tộc văn hóa (2015-2020)

Người đăng: Admin Bình Nguyên Ngày đăng: 14:31 | 30/09 Lượt xem: 185

Nhằm đánh giá kết quả thực hiện phong trào xây dựng Tộc văn hóa 05 năm (2015-2020); Triển khai phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian đến đồng thời biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào xây dựng Tộc văn hóa.

      Vào ngày 24/9/2021 được sự thống nhất của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thăng Bình và Ban Thường vụ Đảng ủy xã Bình Nguyên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã tổ chức hội nghị sơ kết 05 năm phong trào xây dựng tộc văn hóa (2015-2020). Đến dự Hội nghị về phía lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện có ông Nguyễn Văn Đông-Huyện ủy viên, PCT. UBMTTQ Việt Nam huyện, về phía lãnh đạo địa phương có ông Dương Ngọc Hữu – BT đảng ủy, CT.HĐND xã, ông Nguyễn Thanh- PBT, CT. UBND xã, ông Đặng Ngọc Hải- PCT.HĐND xã, các ông, bà trong Ban thường trực UBMT, đại diện các ban ngành, đoàn thể, các vị Bí thư chi bộ, trưởng thôn, Trưởng Ban công tác Mặt trận, đại diện Tộc văn hóa, tộc họ và các cá nhân được khen thưởng.

     Trong 05 năm qua ( 2015-2020) Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” Ủy ban MTTQ xã đã tham mưu ban hành nhiều văn bản để triển khai thực hiện phong trào. Kết quả khảo sát đến cuối năm 2020 toàn xã có 34 tộc, trong đó có 16 tộc không có nhà thờ trên đại bàn xã, đến nay có 08 tộc đã phát động xây dựng tộc văn hóa và có 07/08 tộc được công nhận danh hiệu Tộc văn hóa, trong đó có 04 tộc đạt 05 năm liền như Tộc Phạm Trần, Trần Tấn, Lê Ngọc, Nguyễn Văn. Hầu hết các Tộc trên địa bàn xã đều thành lập Hội đồng giai tộc hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự giác và tự quản, bên cạnh đó đa số các tộc thành lập thêm tổ chức “ Hội nàng dâu” định kỳ tổ chức sinh hoạt để ghi nhận, biểu dương vai trò các nàng dâu trong mỗi gia đình. Nhiều tộc đã tích cực trong việc phối hợp cùng với địa phương xây dựng nhiều mô hình, việc làm thiết thực như: Tộc họ đăng ký phấn đấu không còn hộ nghèo, ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền, mô hình “Khu dân cư, Tộc họ không rải vàng mã trên đường đưa tang”... Một trong những hoạt động được phần đông các tộc quan tâm xây dựng và phát triển đó là việc huy động Quỹ khuyến học, khuyến tài, các Tộc chú trọng vận động con cháu đến trường với phương châm “Học vì ngày mai lập thân, lập nghiệp”. Từ năm 2015 đến nay các tộc đã huy động được trên 500 triệu đồng đã kịp thời phát thưởng cho trên 2000 học sinh, sinh viên học giỏi. Đặc biệt các thành viên, con cháu trong các gia tộc đã đóng góp kinh phí trùng tu, tôn tạo từ đường với tổng kinh phí trên 03 tỷ đồng, tiêu biểu như tộc Phan Công, Dương Ngọc, Phan Văn. Tại hội nghị đã được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo BTV đảng ủy xã, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và phát biểu tham luận của đại diện các gia tộc, các KDC.
         
     Qua đó Ủy ban nhân dân xã đã công nhận 04 Tộc đạt tộc văn hóa 05 năm liền và khen thưởng 04 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào xây dựng tộc văn hóa trong 05 năm qua (2015-2020)./.

Tác giả: Dương Thị Thuỳ Linh - PCT UBMT

Nguồn tin: Phan Thanh Bình - Quản trị Cổng thông tin điện tử xã Bình Nguyên

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Chuyên mục

Tình hình xử lý hồ sơ

Tra cứu văn bản

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy website của chúng tôi như thế nào ?

Liên Kết Website