Chi tiết tin

A+ | A | A-

Văn phòng điều phối NTM Tỉnh và Huyện làm việc với BCĐ NTM xã Bình Nguyên

Người đăng: Admin Bình Nguyên Ngày đăng: 17:16 | 18/04 Lượt xem: 783

Văn phòng điều phối NTM Tỉnh và Huyện làm việc với BCĐ NTM xã Bình Nguyên về tiến độ thực hiện các tiêu chí NTM đến tháng 4/2018

      Vào sáng ngày 17 tháng 4 năm 2018. Tại Hội trường UBND xã Bình Nguyên. Văn phòng điều phối NTM tỉnh Quảng Nam và huyện Thăng Bình tiến hành làm việc với UBND xã Bình Nguyên nhằm nghe xã báo cáo kết quả thực hiện các tiêu chí Nông thôn mới đến tháng 4 năm 2018; phương hướng, giải pháp thực hiện đến cuối năm 2018 và một số đề xuất kiến nghị của UBND xã đối với Huyện, Tỉnh.
      Chủ trì buổi làm việc có đồng chí Vũ Quang Lộc – Phó chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Hương – Phó Chủ tịch UBND Huyện – Phó ban chỉ đạo chương trình mục tiêu Quốc gia XD NTM; Đại diện lãnh đạo các cơ quan, phòng ban của Tỉnh và các cơ quan, phòng ban của Huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN và các ngành, đoàn thể có liên quan (cán bộ phụ trách từng tiêu chí NTM) xã Bình Nguyên, các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn, Trưởng thôn, hiệu trưởng 03 trường, trạm y tế trên địa bàn xã.
      Trong thời gian qua trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh và Huyện; Đảng uỷ xã đã ban hành Nghị quyết lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xây dựng xã Nông thôn mới, Ban hành kế hoạch phân công các thành viên BCĐ, các ban ngành, đoàn thể xã phụ trách theo từng tiêu chí. Củng cố kiện toàn thành viên BCĐ CTMTQGXD NTM xã, BQL CTMTQGXD NTM xã và Ban phát triển 04 thôn; tổ chức họp BCĐ định kỳ để chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ về xây dựng Nông thôn mới; UBMTTQVN xã, các đoàn thể xã đã xây dựng các Chương trình, Kế hoạch thực hiện các tiêu chí NTM.


      Đến nay, xã Bình Nguyên cơ bản đạt 15/19 tiêu chí: tiêu chí 1(quy hoạch); tiêu chí 3(thủy lợi); tiêu chí 4(điện); tiêu chí 5(trường học); tiêu chí 7(cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn); tiêu chí 8(thông tin và truyền thông); tiêu chí 9(nhà ở dân cư), tiêu chí 10(thu nhập); tiêu chí 11(hộ nghèo); tiêu chí 12(lao động có việc làm); tiêu chí 14(giáo dục và đào tạo), tiêu chí 15(y tế); tiêu chí16(văn hóa); tiêu chí 18(hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật), tiêu chí 19(quốc phòng và an ninh).
      Còn 4 tiêu chí chưa đạt là: tiêu chí 2(giao thông), tiêu chí 6(cơ sở vật chất văn hóa), tiêu chí 13(tổ chức sản xuất), tiêu chí 17(môi trường và an toàn thực phẩm) và xây dựng thôn Liễu Thạnh đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu, phấn đấu đến tháng 10/2018 hoàn thành các tiêu chí còn lại.
      Qua buổi làm việc Đoàn kiểm tra đã ghi nhận những kết quả đã đạt được của địa phương trong thời gian qua trong công tác lãnh chỉ đạo cũng như vận động nhân dân thực hiện tốt các tiêu chí NTM; qua đó đã giải trình một số ý kiến của địa phương kiến nghị, đề xuất và định hướng một số nhiệm vụ cần phải thực hiện trong thời gian đến để hoàn thành các tiêu chí còn lại trong năm 2018 cũng như giữ vững những tiêu chí đã đạt được trong thời gian vừa qua; hoàn chỉnh các hồ sơ minh chứng đối với từng tiêu chí để thẩm định và về đích Nông thôn mới vào cuối năm 2018./.

Tác giả: Phan Thanh Bình

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử xã Bình Nguyên

Các tin mới hơn:

Chuyên mục

Tình hình xử lý hồ sơ

Tra cứu văn bản

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy website của chúng tôi như thế nào ?

Liên Kết Website